Những điều cần biết về Sóng giấy thùng Carton

Ắt hẳn trong số chúng ta khi nhắc đến sóng giấy trong carton cũng đều chưa có khái niệm, hiểu biết cũng như kinh nghiệm chuyên sâu về nó. Một thực tế hiện nay là đa số các sản phẩm cần được bảo quản tốt, tránh va chạm đều nhờ vào thùng carton sóng giấy. Sóng giấy thùng carton hiểu nôm na là tạo ra độ cứng, có sức chịu lực tốt. Trong bài viết này, hãy cùng Bao Bì Đại Phúc tìm hiểu ký lưỡng về thùng carton  – một trong những loại sóng phổ biến để sản xuất thùng giấy carton hiện nay nhé!

1. Giấy xeo là gì

Đây là loại giấy thường được nhà máy sản xuất thành những cuộn tròn lớn. Đây là lớp giấy có định lượng rất thấp, thế nên nó thường rất mềm. Giấy xeo thường có màu trắng đục hoặc nâu. Giấy này thường được sử dụng để làm lớp giấy sóng hoặc cũng có thể làm lớp giấy chính của thùng carton.

2. Sóng giấy là gì?

Sóng giấy thùng carton có mục đích đơn giản là tạo ra độ cứng, sức chịu lực tốt hơn khi nó nằm ở thế nguyên bản của tờ giấy. Vì vậy, để tạo ra một thùng carton cứng, chắc, bền,  người ta còn phụ thuộc vào kỹ thuật tạo sóng của thùng carton. Cụ thể là việc sử dụng giấy cho các loại sóng như sóng A, Sóng B, sóng C hay Sóng E, AB..

3. Đặc điểm của sóng giấy

– Sóng B là loại sóng cho bề mặt phẳng tốt nhất (nhiều hơn khoảng 50% so với sóng A, và khoảng 25% so với sóng C), được dùng phổ biến cho các loại hộp carton bế cắt đựng trái cây.

– Sóng E là loại sóng rất mỏng, thường được dùng cho thùng carton đựng các vật nhẹ hoặc gói đồ, sóng E thường là giấy màu trắng với nhiều màu sắc in bên ngoài.

Sự kết hợp phổ biến nhất của lớp sóng cho tấm bìa carton là dạng tấm sóng đôi  B + C. Một hộp được làm bằng tấm sóng BC này có kết cấu sóng B ở phía bên ngoài của hộp và sóng C ở phía bên trong.

– Loại sóng phổ biến nhất hiện nay là sóng C.  Kết cấu sóng giấy thùng carton phổ biến nhất là sóng C. Nó được sử dụng nhiều để thay thế sóng A. Hình dạng của Sóng C đã giảm 15% so với sóng A

– Sóng A chịu lực phân tán trên bề mặt tấm từ nắp tới đáy. Là loại sóng tốt nhất trong các loại sóng.  Tuy nhiên, lớp sóng A chịu nén tốt nhất cũng kém sóng C 15% và kém sóng B 25%.

4. Giới thiệu các loại sóng giấy thùng Carton

Chất lượng và kết cấu của mỗi tấm giấy carton được thiết kế đặc biệt. Tùy theo ứng dụng, lớp giấy phủ trên mặt thùng carton có thể là giấy trắng, nâu hoặc vàng.

Có 4 loại sóng chính tạo nên các rãnh, vòng uốn lượn của giấy tấm Carton. Đây là tên của 4 loại sóng đó: sóng A, sóng B, sóng C và sóng E.

Sóng A: Độ cao sóng giấy 4.7 mm – giấy tấm carton sử dụng sóng A chịu được lực phân tán tốt trên toàn bề mặt tấm giấy.

Sóng B: Độ cao sóng giấy 2.5 mm – giấy tấm carton sử dụng sóng B chịu được lực xuyên thủng cao.

Sóng C: Độ cao từ 3.5-4.5mm – giấy tấm carton sử dụng sóng C chịu lực phân tán bề mặt tốt nhưng không bằng sóng A.

Sóng E: Độ cao sóng giấy 1.5 mm – thường được sử dụng cho thùng đựng các vật nhẹ.

Trên đây là tất cả các kiến thức về sóng giấy trong thùng CartonBao Bì Đại Phúc xin giới thiệu với các bạn các sản phẩm Thùng carton, giấy tổ ong, giấy xeo 1 lớp, giấy xeo 2 lớp,…

==> Xem thêm các sản phẩm tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *