Sự quan trọng của tái chế bao bì nhựa đối với môi trường trên thế giới

Có thể nói việc tìm ra khả năng tái chế của bao bì là một trong những vấn đề cấp thiết nhất hiện nay, nếu chúng ta thực sự muốn cứu trái đất ra khỏi việc phải oằn mình gánh chịu hàng triệu tấn rác thải nhựa khó phân hủy. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về các phương pháp xử lý và tái chế bao bì.

1. Các phương pháp xử lý và tái chế bao bì hiện nay

Khả năng tái chế của bao bì nhựa sẽ giúp làm giảm lượng chất thải cần xử lý, trong khi làm giảm áp lực đối với vật liệu nhựa nguyên sinh. Trong quá trình tái chế nhựa, các sản phẩm cuối cùng có thể thay thế cho vật liệu nguyên sinh và sẽ tạo nên những lợi ích kinh tế môi trường đáng kể.

Tái chế bao bì nhựa có thể được thực hiện theo 3 cách chính: Tái chế cơ học, hóa học và nhiệt.

– Tái chế cơ học

+ Đây có thể xem là phương pháp đơn giản và phổ biến được sử dụng cho phần lớn các loại chất thải nhựa. Phương pháp này là cách để tạo các sản phẩm mới từ chất thải nhựa chưa bị biến đổi, được hình thành từ năm 1970 và vẫn được áp dụng cho đến hiện nay.

+ Phần lớn chất thải nhựa được tái chế bằng phương pháp này là chất thải nhựa công nghiệp. Chất thải nhựa công nghiệp phát sinh trong sản xuất, chế biến và phân phối các sản phẩm nhựa, rất dễ để tái chế bởi có hàm lượng bụi bẩn và tạp chất thấp.

+ Hiện có khá nhiều sản phẩm được tái chế từ chất thải nhựa công nghiệp như thiết bị vui chơi trẻ em, hàng rào, ghế băng, những loại bao bì nhựa với hàm lượng chất phụ gia thấp,…

– Tái chế hóa học

+ Phương pháp monome hóa là phương pháp đầu tiên trong tái chế hóa học. Phương pháp này khôi phục monome thông qua quá trình khử polyme hóa. Tức là sẽ phân hủy hóa học những sản phẩm nhựa PET phế liệu, rồi dùng chúng để sản xuất lại những sản phẩm PET đó. Đây là một vòng tuần hoàn tái chế, giúp giảm thiểu việc khai thác nguyên liệu khác, mang tính kinh tế cực kì cao.

+ Thứ hai là phương pháp tái chế bằng lò luyện gang, sắt thép. Vì mọi bao bì nhựa, sản phẩm làm từ nhựa đều được làm từ dầu mỏ và khí đốt tự nhiên. Nên chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng chúng thay cho than cốc làm chất khử trong lò luyện sắt, phương pháp này còn gọi là khử Hydroclorua, đã được chứng nhận của Viện Quản lý chất thải nhựa thông qua.

+ Cuối cùng là khí hóa, là cách chuyển đổi nhựa thành khí để sử dụng làm nguyên liệu thô trong ngành công nghiệp hóa chất. Phương pháp này hiện đang được Nhật Bản nghiên cứu và phát triển, cũng đã có một vài nhà máy ở nước này áp dụng.

– Tái chế nhiệt

+ Là phương pháp sử dụng nhựa làm nhiên liệu chính để thu hồi năng lượng, vì nhựa có hiệu suất tỏa nhiệt cực kì cao. Giá trị năng lượng của bao bì nhựa tương đương hoặc lớn hơn so với than. Chính vì vậy nên thường được dùng cho mục đích sưởi ấm hoặc chạy các máy phát điện.

2. Quy trình làm việc của Bao Bì Đại Phúc

Bước 1: Bao Bì Đại Phúc sẽ trực tiếp tư vấn tận nơi và tư vấn qua cuộc gọi.

Bước 2: Trao đổi lên ý tưởng thiết kế sản phẩm theo yêu cầu của khách hang.

Bước 3: Khách hàng tiến hành duyệt mẫu theo kích thước hoặc hình dạng hộp.

Bước 4: Chốt mẫu và tiến hành sản xuất sản phẩm.

Bước 5: Chốt địa điểm và thời gian giao hàng

3. Chính sách hỗ trợ của bao bì Đại Phúc

Với chính sách chăm sóc khách hàng ưu đãi thì Bao Bì Đại Phúc luôn đem đến cho khách hàng những ưu đãi mà chỉ có Đại Phúc mới có được như:

– Cùng với đó là sản phẩm đạt chất lượng cũng như là mẫu đa dạng chúng tôi hứa hẹn sẽ đem đến cho những quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi sẽ hoàn toàn hài lòng và thỏa mãn.

– Với chính sách giao hàng tận nơi của chúng tôi sẽ đem đến sự tiên lợi tuyệt đối cho quý khách hàng.

– Chúng tôi sẽ tư vấn lựa chọn miễn phí mẫu bao bì phù hợp với yêu cầu cho khách hàng

– Chúng tôi tự hào là một trong những địa điểm cung cấp dịch vụ với mức giá tốt nhất hiện tại

Để lựa chọn đơn vị cung ứng có độ tin cậy cao, tiết kiệm chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh cung cấp hàng đầy đủ kịp thời cho doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng. Nắm được những nhu cầu trên và cũng là đơn vị có nhiều kinh nghiệm Bao bì Đại Phúc chuyên cung cấp các loại sản phẩm thùng carton, giấy tổ ong, giấy cuộn,…. Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *