Phân loại các loại sóng thùng carton

Thùng carton là vật dụng vô cùng quen thuộc trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Từ hộp quà, hộp giày, hộp đựng bánh đều làm từ giấy carton. Thậm chí để bảo vệ môi trường bạn cũng có thể nhận được các hộp giấy để đựng thực phẩm mang về nhà. Thế các loại hộp, thùng carton có cấu tạo như thế nào? Nó có bền không? Các gợn giấy ở mặt cắt của thùng carton gọi là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này của Bao Bì Đại Phúc nhé!

1. Sóng giấy là gì?

Khi nhìn tại mặt cắt của thùng carton, bạn có thể nhìn thấy các gợn như sóng biển bên trong. Đó gọi là sóng giấy.

Sóng giấy thùng carton có mục đích đơn giản là tạo ra độ cứng, sức chịu lực tốt hơn khi nó nằm ở thế nguyên bản của tờ giấy. Vì vậy, để tạo ra một thùng carton cứng, chắc, bền, người ta còn phụ thuộc vào kỹ thuật tạo sóng của thùng carton. Cụ thể là việc sử dụng giấy cho các loại sóng như sóng A, Sóng B, sóng C hay Sóng E, sóng kết hợp.

2. Các loại sóng giấy thùng carton

Tùy theo ứng dụng, lớp giấy phủ trên mặt thùng carton có thể là giấy trắng, nâu hoặc vàng.

Có 4 loại sóng chính tạo nên các rãnh, vòng uốn lượn của bao bì carton:

– Sóng A: Độ cao sóng giấy 4.7 mm. Thùng carton sử dụng sóng A chịu được lực phân tán tốt trên toàn bề mặt.

– Sóng B: Độ cao sóng giấy 2.5 mm. Loại này chịu được lực xuyên thủng cao.

– Sóng C: Độ cao từ 3.5-4.5mm. Bao bì carton sử dụng sóng C chịu lực phân tán bề mặt tốt nhưng không bằng sóng A.

– Sóng E: Độ cao sóng giấy 1.5 mm. Loại này thường được sử dụng cho thùng đựng các vật nhẹ.

3. Đặc điểm của các loại sóng

– Sóng A chịu lực phân tán trên bề mặt tấm từ nắp tới đáy. Là loại sóng tốt nhất trong các loại sóng. Tuy nhiên, lớp sóng A chịu nén tốt nhất cũng kém sóng C 15% và kém sóng B 25%.

– Sóng B là loại sóng cho bề mặt phẳng tốt nhất (nhiều hơn khoảng 50% so với sóng A, và khoảng 25% so với sóng C), được dùng phổ biến cho các loại hộp carton bế cắt đựng trái cây.

– Loại sóng phổ biến nhất hiện nay là sóng C. Loại sóng này sử dụng hầu hết các loại thùng carton. Nó được sử dụng nhiều để thay thế sóng A. Hình dạng của Sóng C đã giảm 15% so với sóng A

– Sóng E là loại sóng rất mỏng, thường được dùng cho thùng carton đựng các vật nhẹ hoặc gói đồ, sóng E thường là giấy màu trắng với nhiều màu sắc in bên ngoài.

4. Địa chỉ cung cấp thùng carton chất lượng

Bao Bì Đại Phúc là đơn vị chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại thùng carton chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt khi đặt hàng với số lượng lớn, chúng tôi sẽ dành mức giá vô cùng ưu đãi cho bạn, hãy nhanh tay đặt hàng nào.

Chúng tôi nhận thiết kế và in ấn các mẫu thùng carton theo yêu cầu riêng với quy trình làm việc chuyên nghiệp đảm bảo làm bạn hài lòng. Sản phẩm của chúng tôi đa dạng kích thước và được làm từ chất liệu thân thiện môi trường có thể tái sử dụng nhiều lần.

Thùng carton 7 lớp của chúng tôi dày dặn và bền với các loại sóng kết hợp, thích hợp cho vận chuyển đồ nặng, hàng dễ vỡ,… Nếu bạn cần vận chuyển đồ nhẹ và đựng tài liệu, chúng tôi khuyên bạn sử dụng thùng carton 3 lớp. Ngoài ra chúng tôi còn nhận thiết kế thùng carton 5 lớp cùng các chính sách hỗ trợ khách hàng sau:

+ Tư vấn lựa chọn mẫu bao bì phù hợp với yêu cầu khách hàng

+ Giá ưu đãi và cạnh tranh

+ Sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng

+ Chính sách giao hàng tận nơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *