Tìm hiểu quy trình tái chế các tông

Các tông là một trong những vật liệu được sử dụng rộng rãi nhất ở Việt Nam, chúng hầu như xuất hiện ở mọi nhà, mọi địa phương và mọi cơ sở kinh doanh nào.

Vậy, điều gì sẽ xảy ra với các tông mà bạn ném vào thùng rác sau khi bạn đã hoàn thành công việc? Chúng sẽ được trải qua một quy trình tái chế, cùng chúng tôi tìm hiểu các bước dưới sau nhé:

1. Các tông được phân loại và cắt nhỏ

Các tông cần một số chuẩn bị trước khi nó có thể được tái chế. Bước đầu tiên là phân loại các tấm ván khác nhau, với sự phân biệt giữa hộp bìa cứng (một lớp, giống như hộp ngũ cốc) và tôn (loại chúng tôi sử dụng cho tường đơn, tường đôi và hộp cắt – hai tấm trở lên kẹp một lớp nhàu).

Việc phân loại rất quan trọng vì không phải tất cả các loại bìa cứng đều được tạo ra như nhau. Các loại khác nhau được làm từ các vật liệu và quy trình khác nhau, và các loại khác nhau đó chỉ thích hợp để tái chế thành một số sản phẩm nhất định. Sau khi được phân loại, bìa cứng có thể được xé thành nhiều mảnh nhỏ hơn để hoạt động tốt hơn trong giai đoạn sau của quy trình.

2. Nó được trộn với nước và nghiền thành bột

Vật liệu vụn được đổ vào bồn lớn và trộn với nước. Quá trình này, phá vỡ các tông, được gọi là nghiền nhỏ, và làm mềm các tông và bắt đầu biến nó thành một thứ có thể được sử dụng làm vật liệu cho các sản phẩm mới.

3. Bột giấy được lọc

Các tông chất thải hiếm khi là ván 100%. Nó gần như luôn bị trộn lẫn với các vật liệu ngoại lai như băng keo, kim bấm và bao bì nhựa. Hệ thống ly tâm được sử dụng để tách các vật liệu khác nhau, dựa trên trọng lượng. Nam châm cũng giúp loại bỏ các vật dụng kim loại dù nhỏ.

Chỉ sau khi lọc, bột giấy mới phù hợp để lưu trữ trong một thời gian vì nó cần thiết để tạo ra các tông mới trong tương lai.

4. Trộn lại với nước, ép, khuấy

Khi cần thiết cho sản xuất, bột giấy được trộn lại với nước, ép và khuấy. Quá trình này giúp làm cho nó có được độ nhất quán phù hợp để sử dụng sau này. Chiều dài của giai đoạn này sẽ phụ thuộc vào loại bìa cứng được sản xuất và vật liệu được sử dụng. Tại thời điểm này, các hóa chất có thể được thêm vào để tạo ra các đặc tính bổ sung của hỗn hợp, như khả năng chống thấm nước.

5. Hỗn hợp được cán và sấy khô

Khi bắt đầu giai đoạn này, hỗn hợp có thể chứa tới 90% là nước, vì vậy nó phải được xử lý trước khi nó có thể biến thành bất cứ thứ gì hữu ích hơn. Một loạt các kỹ thuật diễn ra ở giai đoạn này, bao gồm trục lăn chân không, băng tải rung và làm nóng bằng hơi nước.

Cuối cùng, việc ấn tờ giấy qua các con lăn sẽ giúp biến tờ giấy thành một thứ bắt đầu giống giấy. Các con lăn cũng được sử dụng để thêm các lớp bổ sung vào bìa cứng, tùy thuộc vào độ dày của nó.

6. Chuyển đổi sang bìa các tông mới

Kết quả của quá trình này là những cuộn giấy nâu khổng lồ, nặng vài tấn. Sau đó, chúng có thể được cắt theo kích thước và xếp lớp để tạo thành các tông dày hơn.

Trong trường hợp các tông sóng, các tấm cho các phần trung tâm được đưa qua các cuộn có răng chứ không phải bề mặt nhẵn, tạo cho chúng hình dạng nếp gấp, có đường gờ, sẽ tiếp tục cung cấp thêm sức mạnh cho loại ván.

Các quy trình tái chế có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà máy tái chế và nhà máy sản xuất giấy, nhưng các bước cơ bản vẫn giống nhau: phân loại, cắt nhỏ, nghiền thành bột, lọc, sấy khô, ép và cán.

7. Bao Bì Đại Phúc – đơn vị chuyên cung cấp và sản xuất bao bì uy tín chất lượng

Bao Bì Đại Phúc tự hào với hơn 20 năm hình thành và phát triển với bản lĩnh mạnh dạn đổi mới cơ chế, đón đầu áp dụng công nghệ mới, bản lĩnh đột phá, phát huy tính sáng tạo và năng động của tập thể. Đại Phúc đã trở thành một trong những Doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thùng các tônggia công bao bì theo yêu cầu,… và cũng cung cấp đa dạng các loại thùng giấy các tông, giấy tổ ông, giấy cuộn với quy trình làm việc chuyên nghiệp như sau:

Bước 1: Trực tiếp tư vấn tận nơi và tư vấn qua cuộc gọi.

Bước 2: Trao đổi lên ý tưởng thiết kế sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Bước 3: Khách hàng tiến hành duyệt mẫu theo kích thước hoặc hình dạng hộp.

Bước 4: Chốt mẫu và tiến hành sản xuất sản phẩm.

Bước 5: Chốt địa điểm và thời gian giao hàng.

Và chính sách hỗ trợ cho khách hàng:

1. Tư vấn lựa chọn mẫu bao bì phù hợp với yêu cầu khách hàng.

2. Giá ưu đãi và cạnh tranh.

3. Sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng

4. Chính sách giao hàng tận nơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *